Phát thanh – truyền hình Việt Nam sẽ ra sao

Y

yaya03

Khách vãng lai
Phát thanh – Truyền hình là 2 loại hình báo chí lâu đời nhưng trong kỷ nguyên công nghệ phát triển như vũ bão với sự ra đời của hàng loạt loại hình báo chí mới, các mạng xã hội, thì 2 loại hình báo chí trên không còn được nhiều người, đặc biệt là người trẻ đón nhận. Vậy, phải làm cách nào để phát thanh – truyền hình đứng vững trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0? Những nội dung này sẽ có trong các hội thảo chuyên sâu của Triển lãm ICT Comm 2017.

Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông 2017 (ICT Comm 2017) được tổ chức từ 07/06 đến 09/06/2017 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Tại triển lãm, khách tham quan sẽ được tham gia các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của hàng trăm gian hàng đến từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, người tham gia triển lãm còn được tham dự các hội thảo chuyên sâu về các vấn đề công nghệ đang được quan tâm, gặp gỡ các khách mời nổi tiếng và được giải đáp các thắc mắc một cách chi tiết nhất.



Những thách thức của Phát thanh – Truyền hình Việt Nam hiện nay

Phát thanh - Truyền hình Việt Nam đã trải qua một chặng đường dài và được nhiều người đón nhận. Tuy nhiên hiện nay, việc ra đời của các loại hình báo mạng điện tử, các mạng xã hội đã thu hút người đọc. Điều này khiến nhiều khán thính giả không còn quá mặn mà với phát thanh – truyền hình. Vậy, thách thức của Phát thanh – Truyền hình là gì?

Thứ nhất, cách đưa tin chậm, chưa kịp thời. Phát thanh – truyền hình cần có thời gian để tổng hợp thông tin và có khung giờ phát sóng cố định. Với những sự việc xảy ra không báo trước như thiên tai, tai nạn,… báo điện tử làm tốt hơn rất nhiều. Các trang báo mạng điện tử, mạng xã hội có thể ngay lập tức cập nhật thông tin về trực tiếp truyền thông tin đó đến với độc giả. Mạng xã hội Facebook còn có tính năng live stream giúp người dùng như đang đứng trước sự kiện đó một cách trực tiếp.

Thứ 2: cách làm tin cũ kỹ, chưa đổi mới hoặc đổi mới chậm chạp. Hiện nay nhiều tờ báo có hình thức đa phương tiện như báo giấy, báo điện tử, video mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Bên cạnh đó giao diện trang tin, báo mạng luôn cập nhật, thay đổi để thân thiện với người dùng hơn, cách làm tin cũng mới mẻ hơn, gần gũi với nhiều khán giả hơn. Những thay đổi này của Phát thanh – Truyền hình chậm hơn và ít hơn.



Thứ 3, trước đây Phát thanh – truyền hình thu hút rất đông các doanh nghiệp tham gia ký các hợp đồng quảng cáo nhưng hiện nay, quảng cáo trên báo mạng điện tử được các doanh nghiệp lựa chọn bởi chi phí thấp, tiếp cận được đông đảo độc giả, khán giả. Quảng cáo là một trong những nguồn thu lớn của Phát thanh – truyền hình nên việc giảm các hợp đồng quảng cáo đã khiến nhiều nhà đài đau đầu.

Chính vì thế mà tìm ra những giải pháp mới, tự thay đổi mình là ưu tiên của Phát thanh – Truyền hình Việt Nam hiện nay.

Nội dung hội thảo về Phát thanh – truyền hình tại [URL='http://vozforums.com/redirect/index.php?link=http%3A%2F%2Fictcomm.vn%2Fen']ICT Comm
2017

Đứng trước những thách thức của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự phát triển từng giây của công nghệ, các nhà đài đã tổ chức các hội thảo để tìm ra các giải pháp tích cực hơn cho sự phát triển vững mạnh của ngành Phát thanh – truyền hình Việt Nam tương lai.

Trong khuôn khổ của triển lãm ICT Comm 2017 sẽ diễn ra nhiều hội thảo, trong đó có nội dung hội thảo về phát thanh – truyền hình với các trọng tâm trao đổi như: Công nghệ phát sóng Vệ tinh, Truyền hình Kỹ thuật số, Giải pháp phần mềm tương tác truyền thông đa phương tiện, Truyền thông mạng xã hội và quản lý nội dung trên các kênh mạng xã hội, truyền hình… Khách tham quan có thể tham gia hội thảo, đóng góp ý kiến hoặc giao lưu với các khách mời nổi tiếng để tìm ra các giải pháp tối ưu nhất.



Với những thay đổi nhanh chóng của công nghệ, hứa hẹn sự phát triển bền vững của Phát thanh – truyền hình Việt Nam, mang lại cho thính giả, khán giả những trải nghiệm tuyệt vời nhất./.
Source
 
Top